1
Bạn cần hỗ trợ?

Có rất nhiều ngành công nghiệp được hưởng lợi từ việc sử dụng laser sợi quang. Một trong những ngành đó chính là Kim hoàn. Quá trình khắc laser đặc biệt có giá trị trong sản xuất đồ trang sức, trong đó thậm chí khắc màu có thể được áp dụng cho một số kim loại.

Khắc màu lên trang sức bằng laser là gì?

Như tên gọi, khắc màu bằng laser là việc sử dụng tia laser để thêm ký hiệu trên bề mặt vật liệu (đồng thau, titan, thép không gỉ) để tạo ra màu sắc. Điều này có liên quan đặc biệt trong ngành công nghiệp trang sức giúp khắc các mặt hàng trang sức có nhiều màu sắc để tăng sức hấp dẫn và tính thẩm mỹ.

Quá trình khắc bằng laser

Các tia laser hướng vào mảnh trang sức trong khu vực yêu cầu khắc. Nhiệt từ chùm tia laser làm thay đổi cấu trúc bề mặt của vật liệu, tạo thành một dấu màu vĩnh viễn có hình dạng chính xác theo yêu cầu, theo hướng dẫn được lập trình trước đó.

Bằng cách áp dụng các biến thể về độ rộng xung, người điều khiển laser có thể kiểm soát lượng nhiệt đang được sử dụng cho bề mặt trang sức. Bằng cách áp dụng những thay đổi nhỏ cho độ rộng xung và tần số xung, độ dày lớp oxit có thể thay đổi. Điều này tạo ra những thay đổi tinh tế về màu sắc nhãn hiệu đối với người xem.

Đối với khắc màu thì màu sắc đóng vai trò quan trọng hơn độ sâu. Nếu việc khắc có độ sâu hơn là cần thiết, điều này trở thành một dạng khắc sâu và cũng có thể áp dụng cùng màu sắc.

Những vật liệu nào có thể khắc màu?

Một loạt các vật liệu có thể được khắc màu bằng laser. Bao gồm:

·         Kim loại - đồng thau, thép, titan

·         Gốm và nhựa - mặc dù ít áp dụng cho ngành kim hoàn nhưng 2 loại vật liệu này vẫn có thể ứng dụng công nghệ khắc màu bằng laser

Các tin khác
» Công nghệ laser đánh dấu Date code, QR Code trên hộp nhựa.
» Laser UV giúp tối ưu quá trình khắc xử lý vật liệu bằng phương pháp xung laser cực ngắn
» 10 kinh nghiệm trong khắc và cắt laser
Gia Mỹ
0988997806
Quảng cáo